Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Entry1_Nguyen Van Xuan


Item 1:
Lambada quê ta (Trần Tiến)

Quê em đấy thôn tương bần có còn mặc áo tứ thân
Quê em đấy thôn tương bần có còn chơi điệu trống quân
đêm trăng sáng đi tây về quê nhà em chơi điệu lambada

Quê ta lắm bà già thích nhảy điệu lambada
Quê ta lắm ông già yêu điệu lambada
quê ta nhiều honda, nhiều cocacola
nhiều những bữa dưa cà

quê ta nhiều villa, nhiều xe toyota
, nhiều đứa bé không nhà
quê ta người ta yêu tình yêu thương bao la bao la
bao la theo kiểu lambada

ơi cô gái năm canh dần có còn mặc áo tứ thân
ơi cô gái năm canh dần có còn chơi điệu trống quân
đêm trăng sáng đi tây về quê nhà em chơi điệu lambada

Quê ta lắm bà già thích nhảy điệu lambada
Quê ta lắm ông già yêu điệu lambada
quê ta nhiều honda, nhiều cocacola
nhiều những bữa dưa cà

quê ta nhiều villa, nhiều xe toyota,
còn mát xa, còn sida, còn đứa bé không nhà
quê ta người ta yêu tình yêu thương bao la bao la
bao la theo kiểu lambada

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Lambada-Que-Ta-Tran-Tien/ZWZ99O8B.html

  • Message: The home town is improving rapidly with many good things but there are still something offensive or negative here and there.

  • Rhetorical devices:

  •  
    • Irony
    • Rhyme: “thân – ân”; “lambada – cocacola – cà”; “Toyota – nhà – la – lambada”; …
    • Consonance: quê ta người ta yêu tình yêu thương bao la bao la … bao la theo kiểu lambada
    • Bathos:            “quê ta nhiều honda, nhiều cocacola                                     nhiều những bữa dưa cà”                         “quê ta nhiều villa, nhiều xe toyota,                                     nhiều đứa bé không nhà”                         “quê ta nhiều villa, nhiều xe toyota,                   cỏn mát xa, còn sida, còn đứa bé không nhà”
    • Repetition:      Quê em đấy thôn tương bần…                         Quê ta…                         nhiều…                         ơi cô gái năm canh dần
Item 2:
http://images.yume.vn/photo/pictures/20100330/satebiemhoa/origin/sate_donggop_500642484.jpg


  • Message: The famers are the ones who have to work harder than any one else. They contribute the most (in producing food) but receive the least.
  • Rhetorical devices: Antithesis
Item 3:
http://image.tin247.com/vnmedia/080402122717-754-440.jpg


  • Message: Administrative procedures are performing very slowly. The reformers are trying to make it faster by adding horseshoes for the turtle. However, this measure is paradox and useless.
  • Rhetorical devices:  metaphor (Administrative procedures are as slow as a turtle)                                     paradox. (adding horseshoes for the turtle)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét